Trên thị trường chiếu sáng đầy ắp sự lựa chọn, nhiều người dễ bị nhầm lẫn giữa hai khái niệm đèn Highbay và đèn Lowbay. Tuy nhiên, sự khác nhau giữa đèn Highbay và đèn Lowbay khá rõ rệt về đặc điểm và công dụng chiếu sáng. Vậy thì sự khác nhau giữa đèn Highbay và đèn Lowbay chính ở đâu? Hãy cùng Wetech Việt tìm hiểu ngay sau đây!

Điểm giống nhau giữa đèn Highbay và đèn Lowbay

Trước khi đi sâu vào tìm hiểu sự khác nhau giữa đèn Highbay và đèn Lowbay, mời bạn cùng điểm qua những điểm giống nhau gây đến sự nhầm lẫn giữa đèn Highbay và đèn Lowbay:

  • Tuổi thọ cao: Cả đèn Highbay và đèn Lowbay đều có tuổi thọ cao, giúp hạn chế tối đa chi phí thay thế, bảo dưỡng thường xuyên, tiết kiệm thời gian và nguồn lực.
  • Tiết kiệm điện năng: Hai loại đèn đều sử dụng công nghệ LED tiên tiến với công nghệ cao giúp giảm đáng kể chi phí điện, mang lại lợi ích kinh tế bền vững.
  • Chất lượng ánh sáng xuất sắc: Hầu hết các sản phẩm đèn Highbay và đèn Lowbay đều có chỉ số hoàn màu cao, tăng khả năng nhận diện màu sắc của vật được chiếu sáng.
  • Cung cấp ánh sáng đồng đều với cường độ chiếu sáng cao, mang đến khả năng bao phủ rộng đối với từng khu vực chiếu sáng khác nhau.
Sự khác nhau giữa đèn Highbay và đèn Lowbay [Click xem ngay]
Điểm giống nhau giữa đèn Highbay và đèn Lowbay

Khi nào nên dùng đèn Highbay và đèn Lowbay?

Đèn Highbay và đèn Lowbay thường được sử dụng để chiếu sáng trong các công trình như nhà xưởng, nhà kho, phòng tập gym, nhà máy,…. Tuy nhiên, ở mỗi khu vực chiếu sáng có độ cao khác nhau sẽ có cách sử dụng đèn LED nhà xưởng Highbay và đèn Lowbay khác nhau. Dưới đây là các khu vực sử dụng đèn Highbay và đèn Lowbay phù hợp với tính năng của từng sản phẩm: 

  • Đèn Lowbay được ưa chuộng trong các không gian có chiều cao từ 4 – 6m như nhà kho, nhà xưởng nhỏ,… Chúng có góc chiếu sáng hẹp hơn so với đèn Highbay, cho phép tạo điểm nhấn và tạo hiệu ứng ánh sáng cụ thể. Đèn Lowbay cũng không tạo ra ánh sáng chói và phù hợp cho các khu vực gần nhau.
  • Đèn Highbay thích hợp cho các không gian có chiều cao từ 6m trở lên như nhà xưởng, trung tâm thể thao. Chúng có chóa đèn rộng từ 15 – 18 inch và góc chiếu sáng lớn (từ 90 độ – 120 độ) để phủ sáng diện tích rộng như khu vực sàn, bàn làm việc. Đèn Highbay thường có công suất lớn để cung cấp ánh sáng đồng đều và đầy đủ cho những bề mặt rộng như vậy.
Sự khác nhau giữa đèn Highbay và đèn Lowbay [Click xem ngay]
Khi nào nên dùng đèn Highbay và đèn Lowbay?

XEM THÊM: BỘ SƯU TẬP ĐÈN LED HIGHBAY, LOWBAY

Model: HB03 350/150W
Giá:Liên hệ
Model: D LB01L/30W
Giá:464.200
Model: D LB01L/20W
Giá:301.400
Model: D LB01L/10W
Giá:202.400
Model: HB03 390/250W
Giá:4.620.000
Giảm -32%
Model: D HB02L 350/50W
Giá:998.000 1.476.200
Model: D HB02L 350/70W
Giá:1.546.600
Model: D HB02L 430/100W
Giá:2.477.200
Model: D HB02L 430/120W
Giá:2.840.200
Model: D HB02L 430/150W
Giá:3.020.600

Sự khác nhau giữa đèn Highbay và đèn Lowbay

Nếu bạn còn do dự về sự khác nhau giữa đèn Highbay và đèn Lowbay thì hãy cùng Wetech Việt tìm hiểu một số tiêu chí về sự khác nhau giữa đèn Highbay và đèn Lowbay dưới đây:

Chiều cao lắp đặt

  • Đèn Highbay thích hợp để chiếu sáng các không gian có trần cao từ 6m trở lên. Để hoạt động hiệu quả ở độ cao này, đèn Highbay cần tấm phản xạ được thiết kế đặc biệt để đảm bảo ánh sáng chiếu đều xuống sàn và không bị phân tán.
  • Đèn Lowbay được tạo ra để sử dụng trong những không gian có trần  từ 2 – 6m. Chúng phù hợp cho gia đình, các tòa nhà công cộng và các doanh nghiệp bán lẻ.

Ứng dụng

Điểm tạo nên sự khác nhau giữa đèn Highbay và đèn Lowbay phải kể đến chính là ứng dụng của sản phẩm. Đèn Highbay thường được sử dụng trong môi trường công nghiệp và thương mại, bao gồm: nhà máy, nhà kho, trung tâm thương mại,… Trong khi đó, đèn Lowbay được áp dụng tại một số địa điểm gồm: nhà kho nhỏ, trạm xăng, nhà ở dân dụng,…

Độ rộng góc chùm

  • Đèn Highbay sử dụng các góc chùm phổ biến như 60°, 90° và 120°. Góc chùm hẹp ở cấu tạo đèn tạo ra ánh sáng tập trung, cung cấp mức độ ánh sáng (lux) cao trên sàn.
  • Đèn Lowbay có các góc thấu kính được sử dụng để phân tán ánh sáng xa hơn, giữ cho mức độ ánh sáng được duy trì và hướng ánh sáng vào các vị trí cụ thể.

Công suất

Đèn Highbay thường có công suất từ 100W trở lên, đi kèm với góc chiếu sáng hẹp hơn thường 90 độ hoặc hẹp hơn. Chúng có sự khác nhau giữa đèn Highbay và Lowbay khi đèn Lowbay thường có công suất thấp hơn 100w với góc chiếu sáng lớn thường 120 độ.

Sự khác nhau giữa đèn Highbay và đèn Lowbay [Click xem ngay]
Sự khác nhau giữa đèn Highbay và đèn Lowbay

Việc nắm vững sự khác nhau giữa đèn Highbay và đèn Lowbay đóng vai trò quan trọng trong quá trình lựa chọn giải pháp ánh sáng phù hợp. Cả hai loại đèn đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng biệt, vì vậy bạn nên xem xét cẩn thận những điểm khác nhau giữa đèn Highbay và đèn Lowbay trước khi lựa chọn sản phẩm phù hợp. Ngoài ra, nếu quý khách có nhu cầu tìm mua các sản phẩm đèn Highbay và đèn Lowbay đến từ thương hiệu Rạng Đông, bạn có thể liên hệ ngay với Wetech Việt – Nhà phân phối LED Rạng Đông hàng đầu thị trường hiện nay để được tư vấn, hỗ trợ. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Công Ty Cổ Phần Wetech Việt

Địa chỉ: MP33/2 Quốc Lộ 1A, Tổ 7, Khu phố 2, Phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0901.940.968

Email: sales@wetechviet.vn

Website: https://ledrangdong.com.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/denledrangdonggiatot/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *