Nhà thông minh là gì?” là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất thời gian gần đây. Với các thiết bị hiện đại, tiện ích, thiết kế ngôi nhà thông minh đang dần trở nên phổ biến và trở thành xu hướng trong thời đại mới. Mời các bạn cùng Wetech Việt tìm hiểu về khái niệm ngôi nhà thông minh là gì và những thông tin liên quan đến các thiết bị công nghệ hiện đại này!

Ngôi nhà thông minh là gì?

Nhà thông minh là gì? Đây là khái niệm chỉ một ngôi nhà được trang bị các hệ thống tự động, tiên tiến để điều khiển được đèn chiếu sáng, kiểm soát nhiệt độ, hệ thống camera,… Với những tính năng hiện đại, chúng góp phần giúp cuộc sống tiện nghi, an toàn và tiết kiệm hơn.

Một ví dụ cơ bản để hiểu rõ hơn về ngôi nhà thông minh là gì chính là khả năng kiểm soát được mức độ chiếu sáng của hệ thống điện. Gia chủ chỉ cần cài đặt kịch bản ánh sáng vào ban đêm hoặc ban ngày, hệ thống sẽ điều chỉnh mức độ chiếu sáng của các thiết bị đèn nội thất và ngoại thất. Ngoài ra, hệ thống trung tâm trong ngôi nhà thông minh sẽ giúp kết nối các thiết bị khác để theo dõi trạng thái và điều khiển các thiết bị phù hợp với hoàn cảnh.

Nhà thông minh là gì? Tìm hiểu tất tần tật thông tin về nhà thông minh
Nhà thông minh là gì?

Hệ thống thiết bị thông minh cơ bản của nhà thông minh là gì?

Trong thời đại công nghệ số như hiện nay, việc xuất hiện các thiết bị nhà thông minh giúp bạn sử dụng các thiết bị trong gia đình và kiểm soát chúng đơn giản chỉ bằng một chiếc smartphone, máy tính bảng hoặc laptop. Sau đây là một số hệ thống thiết bị thông minh cơ bản của nhà thông minh, bạn nên biết:

Bộ điều khiển trung tâm

Để quản lý tất cả các thiết bị trong ngôi nhà, bạn cần thiết lập bộ điều khiển trung tâm của nhà thông minh. Tại đây, bộ điều khiển trung tâm sẽ tiếp nhận các thông tin đầu vào và phát tín hiệu truyền đến các thiết bị để đảm bảo yêu cầu của người dùng.

Nhà thông minh là gì? Tìm hiểu tất tần tật thông tin về nhà thông minh
Bộ điều khiển trung tâm của nhà thông minh.

Hệ thống đèn chiếu sáng thông minh 

Sử dụng các thiết bị điện thông minh là yêu cầu phổ biến nhất khi thiết kế nhà thông minh. Ánh sáng thông minh sẽ giúp bạn lên lịch cho hệ thống ánh sáng của toàn bộ ngôi nhà. Đèn thông minh có cấu tạo như một bóng đèn LED thông thường, tuy nhiên, chúng có khả năng kết nối với hệ thống để người dùng có thể điều khiển bằng giọng nói hoặc smartphone. Ngoài ra, đèn chiếu sáng thông minh còn giúp tiết kiệm điện năng hơn so với các loại đèn thông thường.

Hệ thống an ninh thông minh

Khóa tự động, hệ thống báo động thông minh, camera là những thiết bị không thể thiếu khi xây dựng nhà thông minh. Bạn có thể truy cập đóng mở cửa, theo dõi camera, kích hoạt báo động chỉ bằng một chiếc smartphone được thiết lập kết nối sẵn.

Hệ thống rèm cửa tự động

Hệ thống rèm cửa tự động giúp gia chủ điều khiển cửa sổ, cửa chính, rèm cửa ra vào dễ dàng chỉ bằng một cú chạm tay. Để đảm bảo thuận tiện, bạn có thể thiết lập kịch bản khác nhau cho hệ thống rèm cửa đề điều chỉnh rèm có thể hạ xuống, mở lên vào những khung giờ nhất định. Việc điều khiển có thể được thực hiện bằng giọng nói, loa thông minh hoặc cú chạm nhẹ trên smartphone.

Hệ thống điều hòa thông minh

Hệ thống điều hòa thông minh giúp bật/tắt bình nóng lạnh, máy lạnh, quạt trong gia đình. Thông thường, hệ thống điều hòa thông minh giúp bạn kiểm tra được nhiệt độ của máy lạnh, cảm biến nhiệt độ thời tiết để điều chỉnh thiết bị,… Đây là hệ thống giúp chăm sóc sức khỏe gia đình, tiết kiệm điện năng và chi phí cho gia đình hiệu quả.

Hệ thống cảm biến thông minh

Vai trò của hệ thống cảm biến trong ngôi nhà thông minh là gì? Đây là hệ thống giúp tiếp nhận các dữ liệu như ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm,… Những cập nhập này đều được gửi về bộ điều khiển trung tâm. Nhờ đó, bộ điều khiển trung tâm sẽ phân tích dữ liệu để điều khiển các thiết bị thông minh phù hợp với kịch bản gia chủ đã thiết lập sẵn.

Chi phí làm nhà thông minh là bao nhiêu?

Hiện nay, có rất nhiều mức chi phí lắp đặt nhà thông minh để phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của khách hàng. Chi phí này phụ thuộc vào số lượng, tính năng, mức độ tiện ích của các thiết bị thông minh mà bạn muốn lắp đặt. Do đó, đối với những khách hàng còn eo hẹp về tài chính, bạn có thể sử dụng những sản phẩm đơn giản, sau đó, mở rộng ra thành một ngôi nhà thông minh với nhiều tiện ích hơn.

Nhà thông minh là gì? Tìm hiểu tất tần tật thông tin về nhà thông minh
Chi phí làm nhà thông minh là bao nhiêu?

Wetech Việt – Đơn vị phân phối thiết bị nhà thông minh Rạng Đông

Rạng Đông là thương hiệu chuyên mang đến các thiết bị điện quen thuộc của người Việt trong nhiều năm qua. Để tiếp tục đồng hành cùng khách hàng trong thời đại công nghệ 4.0, Rạng Đông đã mang đến nhiều giải pháp xây dựng nhà thông minh Rạng Đông vô cùng tiện ích, phù hợp với thói quen của người Việt.

Wetech Việt là đại lý LED chuyên phân phối trực tiếp các thiết bị điện của Rạng Đông nói chung và thiết bị nhà thông minh Rạng Đông nói riêng. Một số thiết bị nhà thông minh Rạng Đông tiêu biểu đang được phân phối tại Wetech Việt có thể kể đến là: Thiết bị điều khiển cảnh đa năng Rạng Đông, ổ cắm thông minh, bộ điều khiển hồng ngoại Rạng Đông,… Các thiết bị này đều cam kết là sản phẩm chính hãng, chất lượng, giá cả cạnh tranh nhất trên thị trường hiện nay.

XEM THÊM: BỘ SƯU TẬP NHÀ THÔNG MINH

Với những thông tin trên đây, Wetech Việt hy vọng đã giúp bạn hình dung được khái niệm nhà thông minh là gì. Trong thời đại công nghệ số, nhà thông minh sẽ sớm được phổ cập trên toàn thế giới và cả ở Việt Nam. Hãy để Wetech Việt đồng hành cùng bạn xây dựng một ngôi nhà mơ ước trong thời đại mới. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Công Ty Cổ Phần Wetech Việt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *