Ánh  sáng trong thiết kế nội thất đóng vai trò tạo nên nét riêng biệt, thẩm mỹ và nghệ thuật cho cả công trình. Để làm tốt vai trò này, khách hàng thường tìm đến những công ty tư vấn thiết kế chiếu sáng nhằm mang đến những ý tưởng thiết kế chiếu sáng thông minh. Và Wetech Việt là một trong những đơn vị tư vấn thiết kế chiếu sáng cho mọi không gian chuyên nghiệp nhất trên thị trường hiện nay.

Thiết kế chiếu sáng là gì?

Một quy trình thiết kế chiếu sáng gồm nhiều giai đoạn như lên ý tưởng, thiết kế, ứng dụng, tính toán chuẩn xác lượng ánh sáng cần thiết để chiếu sáng cho không gian. Nếu bạn có phương pháp thiết kế chiếu sáng hợp lý sẽ giúp tận dụng hiệu quả nguồn sáng, tiết kiệm chi phí và mang đến nguồn ánh sáng.

Công ty tư vấn thiết kế chiếu sáng cho mọi không gian
Thiết kế chiếu sáng là gì?

Một số yếu tố ảnh hưởng đến thiết kế chiếu sáng

Các công ty tư vấn thiết kế chiếu sáng để mang đến nguồn ánh sáng cao cấp, cải thiện không gian sống cần đáp ứng một số yếu tố sau: 

  • Phù hợp với môi trường xung quanh: Khi thiết kế chiếu sáng, công ty tư vấn thiết kế chiếu sáng nên quan tâm đến môi trường xung quanh vì chúng có thể khiến phản chiếu, hấp thụ ánh sáng khiến nguồn sáng bị thay đổi. Ví dụ, đối với những tường, trần màu tối cần bố trí nhiều đèn hơn vì chúng hấp thụ ánh sáng nhiều so với màu sáng. 
  • Độ chói: Đây là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến kết quả chiếu sáng của toàn bộ hệ thống. Nếu nguồn sáng không được thiết kế, tính toán kỹ lưỡng sẽ gây chói mắt, tạo cảm giác khó chịu cho người dùng. 
  • Kích thước, số lượng của đèn: Nếu bố trí lượng đèn chiếu sáng kích thước lớn, ánh sáng nhiều sẽ gây lãng phí, không cần thiết. Ngược lại nếu đèn ít, kích thước nhỏ sẽ không đủ lượng ánh sáng cho không gian.
  • Tính thẩm mỹ: Trong quá trình công ty tư vấn thiết kế chiếu sáng cần chú trọng đến màu sắc, cường độ sáng, bố trí đèn phù hợp với sở thích gia chủ và không gian. 
Công ty tư vấn thiết kế chiếu sáng cho mọi không gian
Một số yếu tố ảnh hưởng đến thiết kế chiếu sáng

Nguyên tắc trong tư vấn thiết kế chiếu sáng

Nội thất và ngoại thất là những yếu tố bổ trợ nhằm mang đến sự hài hòa, thẩm mỹ cho tổng thể ngôi nhà. Trong tư vấn thiết kế chiếu sáng cũng đòi hỏi công ty tư vấn thiết kế chiếu sáng chú trọng các nguyên tắc sau: 

Nguyên tắc trong tư vấn thiết kế chiếu sáng nội thất

Trong không gian nội thất của ngôi nhà bao gồm nhiều phòng chức năng như phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp,.. Để đảm bảo ánh sáng cho những khu vực này đòi hỏi công ty tư vấn thiết kế chiếu sáng cần tận dụng ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo để đảm bảo sự hài hòa. Việc kết hợp 2 nguồn ánh sáng này cần được tính toán, chọn lọc kỹ lưỡng để đáp ứng nguồn sáng cho nhu cầu hàng ngày. Những gam màu tường, đồ nội thất cũng sẽ bổ trợ nguồn sáng nên cần lựa chọn hệ thống đèn đúng chức năng, mục đích.

Ngoài ra, trên thị trường hiện có các sản phẩm đèn led chiếu sáng thông minh như đèn năng lượng mặt trời Rạng Đông, đèn led bán nguyệt Rạng Đông,… giúp tùy chỉnh cường độ chiếu sáng với từng ngữ cảnh, bạn có thể tham khảo để lựa chọn. 

Nguyên tắc trong tư vấn thiết kế chiếu sáng ngoại thất

Không gian ngoại thất ban ngày tận dụng được ánh sáng tự nhiên nên việc thiết kế chiếu sáng ngoại thất cần chú trọng nhiều đến yếu tố thẩm mỹ và chiếu sáng ban đêm. Để ánh sáng hỗ trợ tốt cho quan cảnh ngoài trời, khi tư vấn thiết kế chiếu sáng ngoại thất bạn cần đảm bảo nguyên tắc sau: 

  • Cầu thang, lối đi, thảm cỏ,… có những đặc điểm khác nhau đến việc bố trí ánh sáng cũng có sự khác biệt. 
  • Nên sử dụng thiết bị nhà thông minh Rạng Đông để tùy chỉnh nguồn sáng, tiết kiệm điện tối ưu. 
Công ty tư vấn thiết kế chiếu sáng cho mọi không gian
Nguyên tắc trong tư vấn thiết kế chiếu sáng

Wetech Việt – Công ty tư vấn thiết kế chiếu sáng hàng đầu

Wetech Việt là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm đèn LED Rạng Đông hiện đại và hỗ trợ tư vấn thiết kế chiếu sáng cho khách hàng. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, Wetech Việt mang đến nhiều giải pháp hữu ích cho quý khách hàng. 

Tại Wetech Việt, chúng tôi có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, cam kết mang đến những ý tưởng, giải pháp chiếu sáng thông minh, hiện đại. 

Để mang đến hệ thống ánh sáng đẹp, nghệ thuật, tôn nên vẻ đẹp nội thất, ngoại thất, Wetech Việt luôn tuân thủ quy trình tư vấn thiết kế chiếu sáng sau:

  • Bước 1: Nắm bắt thông tin, yêu cầu của khách hàng và khảo sát thực địa khu vực cần tư vấn thiết kế chiếu sáng. 
  • Bước 2: Wetech Việt trên cơ sở thông tin thu thập, hoàn thiện bản nháp thiết kế, xác định nhu cầu chiếu sáng tại mỗi khu vực, cân đối chi phí để lựa chọn nguồn sáng phù hợp nhất. 
  • Bước 3: Tiếp nhận ý kiến chỉnh sửa, phản hồi của quý khách hàng để chốt bản tư vấn thiết kế chiếu sáng cuối cùng.
Công ty tư vấn thiết kế chiếu sáng cho mọi không gian
Wetech Việt – Công ty tư vấn thiết kế chiếu sáng hàng đầu.

Công ty tư vấn thiết kế chiếu sáng của Wetech Việt có quy trình nghiên cứu, tính toán thiết kế chiếu sáng kỹ càng, phù hợp với sức khỏe và chi phí của khách hàng. Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp đa dạng các dòng sản phẩm đèn LED chiếu sáng cho mọi không gian. Liên hệ ngay Wetech Việt để được tư vấn, hỗ trợ. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Công Ty Cổ Phần Wetech Việt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *